Đức Anh Computer ™ - Trung tâm máy tính, Tablet, Laptop, Phụ kiện

https://ducanhcomputer.com


Cần mua laptop core cao không - Cấu hình cao Core I3,I5, i7 hay I9

Mua laptop core cao là một nhu cầu thị hiếu của mọi người  trong thời đại công nghệ hiện nay. Thiết bị hỗ trợ không thể thiếu trong cuộc sống phục vụ cho các mục đích học tập, làm việc, giải trí,.. của con người. Tuy nhiên với nhiều mục đích sử dụng như vậy liệu người dùng có thể mua được cho mình chiếc laptop phù hợp hay không có cần mua laptop core cao không chúng ta cùng tham khảo bài viết sau:

Có nên mua laptop core cao mạnh nhất mỏng nhẹ hiện nay

Mua laptop core cao với cấu hình rất mạnh thường trang bị cũng như thiết kế mỏng nhẹ mang lại vẻ đẹp, sự sang trọng đẳng cấp cho người dùng. Tuy nhiên còn tùy vào mục đích sử dụng, nhu cầu mà người dùng có thể chọn lựa những mẫu laptop với các cấu hình khác nhau với mức giá phù hợp nhất.

Với một số kinh nghiệm cũng như thông tin được cung cấp dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp cho câu trả lời có nên mua laptop core cao mạnh nhất mỏng nhẹ hiện nay.

Nên mua laptop i3 hay i5 để dùng dòng nào tốt hơn

Nên mua laptop i3 hay i5 là đối với tất cả các dòng laptop đều có CPU như vai trò của bộ não trong hệ thống máy tính hay còn được gọi là vi xử lý intel core i3, i5.

Vậy để biết được nên mua laptop i3 hay i5 để dùng dòng nào tốt hơn ta nên tham khảo vài sự khác biệt sau :
  • Bộ vi xử lý core i5 thường có tốc độ cao hơn so với core i3 nên khả năng xử lý tính toán cường độ cao hơn, nhanh chóng hơn.
  • Laptop core i5 thực hiện tốc độ nhanh hơn, cấu hình mạnh hơn so với Laptop Core i3 nên core i5 sẽ rút ra nhiều năng lượng hơn so với core i3 và giá thành sẽ đắt hơn.  
  • Tuy nhiên laptop i3 lại có xu hướng chạy mát hơn i5.
  • Đối với các dòng laptop i3 đều là dòng tiết kiệm điện, thời lượng sử dụng dài và giá thành thuộc dạng rẻ nhất.Phù hợp với mục đích sử dụng cơ bản như : làm văn phòng, đọc báo, lướt facebook, xem phim, duyệt web… nhẹ nhàng.
    Laptop HP Core i3
    Hình ảnh Laptop HP Core i3

Mời bạn xem thông tin thêm về :  Mua laptop dell cũ hcm, hàng chính hãng 99%, giá rẻ cấu hình

Nên mua laptop i5 hay i7 chọn CPU Intel Core nào

Nên mua laptop i5 hay i7 chọn CPU intel nào thì cấu hình mạnh hơn chức năng sẽ tốt hơn ta cùng so sánh vài sự khác biệt sau:

  • Nếu chip core i3 – chưa hỗ trợ Turbo Boost để tăng tốc độ xử lý thì từ dòng laptop Core i5 và Core i7 đều hỗ trợ Turbo Boost.
  • Điểm chung thứ hai của dòng laptop Core i5 và Core i7 đều sử dụng bộ vi xử lý lõi kép và lõi tứ, tuy nhiên CPU Core i7 lại hỗ trợ đến 8 luồng thì giá thành sẽ cao hơn khoảng 4 đến 5 triệu.
  • So với Core i5 thì Core i7 có ưu thế hơn về khả năng xử lý đa nhiệm nên  cấu hình mạnh phù hợp với các đối tượng chuyên nghiệp, người dùng cao cấp cần hiệu suất cao hơn .
  • Dòng Core i5 chỉ có từ 3MB đến 6MB dung lượng bộ nhớ trong khi Core i7 có từ 4MB đến 8MB.
    laptop acer i5
    Hình ảnh laptop acer i5

Mua laptop core i9 với luồng xử lý mạnh nhất đa nhiệm 

Mua laptop core i9 với luồng xử lý mạnh nhất đa nhiệm ta cùng tham khảo một vài ý sau đây :

  • Tất cả core i9 đều hỗ trợ kênh RAM; sở hữu tận 6 nhân12 luồng, core i9 đang biến những chiếc laptop thành những PC cấu hình khủng.
  • Core i9 được nâng cấp tái cân bằng lại hệ thống bộ nhớ, giúp tăng tốc quá trình tải và khởi động các chương trình cực nhanh.
  • Core i9 có tốc độ xử lý nhanh hơn, chơi game tốt hơn và xem video 4K nét hơn chip i5, i7.
    laptop asus zenbook ux580ge i9
    Hình ảnh laptop asus ux580ge i9

Các dòng core phổ biến nhất hiện có trên thị trường là i3, i5 và 30% trên trường laptop đã đến i9 để bán. Theo thông tin rò rỉ của tập đoàn Intel thì họ đang thử nghiệm chiếc máy tính có cấu hình Core i12. Đó cũng là tin vui cho các tính đồ thích hàng “thượng đẳng”. Khi mua laptop core cao này sử dụng thì sướng nhưng tiền bỏ ra không hề nhỏ.

Kết Luận

Trên đây là một số vấn đề khúc mắc về mua laptop core cao, cấu hình mạnh và sự khác biệt giữa core i3, core i5, core i7, core i9 và core i12 nhằm cung cấp thông tin, sự khác nhau tùy theo nhu cầu mục đích sử dụng cũng như là điều kiện kinh tế phù hợp để bạn tham khảo tìm hiểu cho mình những kiến thức bổ ích đem lại sự lựa chọn phù hợp. Khi cần trợ giúp hoặc từ vấn về mua laptop core cao hãy lên hệ với Đức Anh Computer : https://ducanhcomputer.com

Chúc bạn chọn cho mình dòng laptop phù hợp và ưng ý nhất.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây